5 loại bình cứu hỏa CO2 phổ biến tốt nhất trên thị trường

Bình cứu hỏa co2 tốt nhất trên thị trường mà bạn nên biết

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bình phòng cháy chữa cháy. Trong đó, bình cứu hỏa CO2 được trang bị ở hầu hết mọi nơi để phục vụ cho công tác phòng cháy chữa cháy. Vậy bình chữa cháy CO2 là gì? Có bao nhiêu loại? Để hiểu rõ hơn về loại bình chữa cháy này, hãy cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé! 

Tìm hiểu về bình cứu hỏa CO2

Bình CO2 chữa cháy là gì?

Bình CO2 chữa cháy hay bình cứu hỏa CO2 là thiết bị chuyên dụng phục vụ cho công tác phòng cháy chữa cháy. Loại bình này chứa Carbon Dioxide được nén với áp suất cao và nhiệt độ ở -79 độ C. Khi xảy ra sự cố  cháy, người ta sẽ sử dụng bình cứu hỏa CO2 để triệt tiêu khí O2 xung quanh đám cháy, ngăn ngừa đám cháy lây lan, kiểm soát và dập tắt đám cháy ngay khi vừa khởi phát.

Khí CO2 trong bình chữa cháy tồn tại ở thể lỏng, do đó, so với bình chữa cháy bột, loại bình này có trọng lượng nặng hơn gấp nhiều lần.

Bình co2 chữa cháy gì không phải ai cũng biết
Bình co2 chữa cháy gì không phải ai cũng biết

Cấu tạo của bình chữa cháy CO2

Về cấu tạo, bình CO2 chữa cháy có cấu tạo từ 4 bộ phận chính gồm: 

  • Thân bình: Được làm từ thép đúc với lớp phủ màu đỏ đặc trưng. Với thiết kế dạng hình trụ đứng, thân bình có thể chứa nhiều khí CO2, đủ để dập tắt đám cháy khi mới xảy ra. Trên thân bình thường có dán tem ghi rõ các thông tin về ngày sản xuất, thông số kỹ thuật, hướng dẫn sử dụng,…
  • Cụm van xả: Là van 1 chiều, được làm từ loại hợp kim đồng, có khả năng năng chống rỉ sét cực tốt và tương đối bền. Cụm van xả có tác dụng ngăn khí rò rỉ ra bên ngoài.
  • Van an toàn: Đây là bộ phận quan trọng giúp giảm rủi ro nổ bình. Khi áp suất trong bình tăng lên quá cao, van an toàn sẽ giúp xả bớt khí trong bình để hạn chế nguy cơ nổ bình.
  • Loa và vòi phun: Được làm từ chất liệu nhựa cứng cách nhiệt, với thiết kế miệng rộng ra phía ngoài, bộ phận này sẽ đảm bảo an toàn cho người sử dụng, đồng thời phun ra lượng khí lớn, giúp công tác phòng cháy chữa cháy đạt hiệu quả cao hơn.
Cấu tạo bình chữa cháy co2 không phải ai cũng biết
Cấu tạo bình chữa cháy co2 không phải ai cũng biết

Nguyên lý hoạt động của bình cứu hỏa CO2

Bình cứu hỏa CO2 hoạt động dựa trên nguyên lý giảm O2 và làm lạnh đột ngột. Khi mở van bình, áp suất từ bên trong và ngoài sẽ giúp hình thành các bọt tuyết có độ lạnh lên đến -90 độ C. Khi phun trực tiếp vào đám cháy sẽ giúp giảm nhiệt độ, nồng độ và chất cháy.Từ đó, kiểm soát và dập tắt đám cháy. 

Bình cứu hỏa co2 dụng cụ dập tắt đám cháy hiệu quả tránh lây lan
Bình cứu hỏa co2 dụng cụ dập tắt đám cháy hiệu quả tránh lây lan

Các loại bình chữa cháy CO2 phổ biến

Dựa vào xuất xứ, trọng lượng, người ta chia bình chữa cháy CO2 thành 5 loại sau đây:

Bình chữa cháy khí CO2 MT5

Với thiết kế hình trụ đứng, lớp vỏ bọc được làm bằng thép đúc dày dặn, bình có trọng lượng tương đối nặng. Miệng bình chữa cháy khí CO2 MT5 được lắp van xả bằng hợp kim bền bỉ, đảm bảo an toàn, đầu van có gắn còi bóp và dây nối dài giúp chữa cháy ở nhiều vị trí khác nhau. 

Thông số kỹ thuật của bình chữa cháy CO2 MT5

Đặc  điểm Thông số
Tên sản phẩm DRAGON CARBON DIOXIDE
Mã sản phẩm MT5
Trọng lượng 5±0.15 kg
Kích thước Cao 54 cm , đường kính 15 cm
Phạm vi phun ≥ 2m
Áp suất vận hành  15 MPa
Xuất xứ Việt Nam

Bình chữa cháy khí CO2 3kg Dragon Powder

Đây là loại bình chữa cháy được sử dụng khá phổ biến trong các công trình như nhà ở, văn phòng, công ty, xí nghiệp,… Bình chữa cháy khí CO2 3kg Dragon Powder sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như áp lực chữa cháy lớn, tốc độ chữa cháy nhanh, hiệu quả. Đồng thời, cấu trúc bình cũng tương đối đơn giản, dễ dàng sử dụng.

Thông số kỹ thuật của bình chữa cháy khí CO2 3kg Dragon Powder

Đặc  điểm Thông số
Mã sản phẩm MT3
Công suất chữa cháy A.34B
Trọng lượng 3±0.15 kg
Kích thước Cao 48 cm , đường kính 13 cm
Phạm vi phun ≥ 2m
Áp suất vận hành  15 MPa
Xuất xứ Việt Nam

Bình chữa cháy khí CO2 MT24

Bình chữa cháy khí CO2 MT24 có xuất xứ từ Trung Quốc. Loại bình  này có khả năng chữa cháy vượt trội, khoảng cách từ bình đến đám cháy lên đến 2.5m, xa hơn khoảng cách của các bình chữa cháy khác. Chính nhờ vào đặc tính này mà bình chữa cháy khí CO2 được sử dụng rộng rãi trên thị trường hiện nay.

Thông số kỹ thuật của bình  chữa cháy khí CO2 MT24

Đặc  điểm Thông số
Mã sản phẩm MT24
Trọng lượng 24 ± 1.20
Kích thước 70×70×140 cm
Phạm vi phun ≥ 2,5 m
Áp suất vận hành  0,68(Kg/l)
Xuất xứ Trung Quốc

Bình chữa cháy Fire Stop

Sở hữu thiết kế nhỏ gọn, khả năng chống cháy hiệu quả, giúp ngăn chặn đám cháy phát tán, lan rộng. Bình chữa cháy Fire Stop thường được bố trí trên xe ô tô, các khu vực hạn chế về diện tích để đảm bảo có thể xử lý sự cố cháy khi có đám cháy xảy ra.

Thông số kỹ thuật của bình chữa cháy Fire Stop

Đặc  điểm Thông số
Tên sản phẩm Bình chữa cháy mini
Trọng lượng 0,5 kg
Hiệu quả phun ≥8s
Phạm vi phun ≥ 3 m
Áp suất vận hành  0,68(Kg/l)
Nhiệt độ làm việc Từ -10°C ~ 55°C

Bình chữa cháy khí CO2 MT5 nhập khẩu Trung Quốc

Tương tự bình chữa cháy CO2 MT5 có xuất xứ tại Việt Nam, bình chữa cháy khí CO2 MT5 nhập khẩu Trung Quốc có thiết kế gọn nhẹ, tiện dụng, độ bền cao. Loại bình này có khả năng chữa cháy vượt trội, đặc biệt thích hợp với các đám cháy buồng, phòng, hầm, nơi kín khuất gió,…

Thông số kỹ thuật của bình chữa cháy CO2 MT5 nhập khẩu Trung Quốc

Đặc  điểm Thông số
Tên sản phẩm Bình chữa cháy khí CO2 MT5
Trọng lượng 5 kg
Hiệu quả phun ≥5s
Phạm vi phun ≥ 2.5 m
Áp suất vận hành  0,68(Kg/l)
Xuất xứ Việt Nam

Hướng dẫn sử dụng bình cứu hỏa CO2

Có 4 bước sử dụng bình cứu hỏa CO2 an toàn, hiệu quả:

  • Bước 1: Di chuyển bình chữa cháy đến nơi đám cháy xảy ra.
  • Bước 2: Cầm loa phun, mở van an toàn của bình chữa cháy CO2.
  • Bước 3: Bóp cò để khí CO2 trong bình phun trực tiếp vào đám cháy cho đến khi đám cháy được dập tắt hoàn toàn. 
  • Bước 4: Khóa van an toàn khi không còn sử dụng.

Lưu ý: Trong suốt quá trình chữa cháy, bạn cần chĩa thẳng loa phun vào vùng cháy, không đứng ngược hướng gió, tuyệt đối không cầm trực tiếp vào loa phun khi bóp cò để tránh những ảnh hưởng và nguy hiểm cho bản thân. Không sử dụng bình chữa cháy CO2 với đám cháy lớn và đám cháy xảy ra trong không gian hẹp.

Bình cứu hỏa CO2 giá bao nhiêu?

Trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp bình cứu hỏa CO2 với nhiều mức giá khác nhau.  Để quý khách hàng có cái nhìn tổng quan hơn về giá bình cứu hỏa CO2, Bảo hộ Hoàng Anh cung cấp báo giá chi tiết dưới đây, quý khách hàng có thể tham khảo:

Tên sản phẩm Trọng lượng Giá Bán (vnđ/bình)
Bình cứu hỏa CO2 2kg  390,000
3kg 450,000
5kg  730,000
24kg  5,350,000
30kg 5,900,000

Lưu ý: Báo giá trên chỉ có tính chất tham khảo, tùy vào thời điểm, đơn vị cung cấp mà giá thành có thể thay đổi. Để biết báo giá chi tiết, chính xác nhất tại thời điểm mua bình cứu hỏa CO2, bạn có thể liên hệ đơn vị cung cấp để được hỗ trợ.

Bảo hộ Hoàng Anh – Đơn vị cung cấp bình cứu hỏa CO2 chất lượng, đạt chuẩn

Là đơn vị chuyên cung cấp các thiết bị phòng cháy chữa cháy uy tín, Bảo hộ Hoàng Anh luôn được khách hàng tin tưởng và ủng hộ. Không chỉ khẳng định được vị thế khi cung cấp đa dạng các thiết bị chuyên dụng từ bình chữa cháy, bình cứu hỏa, đèn thoát hiểm cho đến thiết bị an toàn chống điện giật, thiết bị an toàn trên cao,… mà Bảo hộ Hoàng Anh còn đảm bảo các sản phẩm cung cấp đảm bảo chất lượng, đạt chuẩn.

Lựa chọn Bảo hộ Hoàng Anh, bạn có thể yên tâm về chất lượng bởi tại đây có đầy đủ giấy tờ chứng nhận nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm. Bên cạnh sản phẩm, Bảo hộ Hoàng Anh còn cung cấp dịch vụ tư vấn, thiết kế, thi công phòng cháy chữa cháy chuyên nghiệp. Với đội ngũ tư vấn, chăm sóc khách hàng tận tâm, nhiệt tình, đơn vị này luôn được nhiều đối tác lựa chọn đồng hành.

Một số câu hỏi thường gặp

Bình cứu hỏa CO2 được dùng chữa các đám cháy loại nào?

Bình cứu hỏa CO2 có thể chữa những đám cháy do hầu hết các nguyên nhân gây ra, trừ các đám cháy bắt nguồn từ kim loại kiềm, kiềm thổ, than cốc, phân đạm. Cụ thể:

Dập tắt đám cháy do các vật rắn dễ cháy như gỗ, vải, giấy,… gây nên.

Bình cứu hỏa CO2 được sử dụng trong công tác chữa các đám cháy loại B. Nguyên nhân gây nên các đám cháy này là do xăng, dầu  hoặc các chất lỏng dễ cháy bắt nguồn.

Đối với các đám cháy loại C do các chất khí (metan, gas,…) gây nên, bạn cũng có thể sử dụng bình chữa cháy CO2 để dập tắt đám cháy.

Khi đám cháy bắt nguồn do chập điện, hoặc các thiết bị điện tử bắt cháy thì bình CO2 cũng là lựa chọn tối ưu để kiểm soát và dập tắt các đám cháy này.

Hạn sử dụng của bình cứu hỏa CO2 là bao lâu?

Hầu hết các bình chữa cháy CO2 thường có tem kiểm định ghi rõ thời hạn sử dụng. Theo đó, bình chữa cháy này thường có thời hạn lên đến 5 năm.

Trên đây là tất tần tật những thông tin về bình cứu hỏa CO2 mà bạn cần biết. Hy vọng rằng những thông tin trên đây đã giúp bạn có thêm hiểu biết về bình cứu hỏa CO2 và lựa chọn mua sản phẩm ở đơn vị cung cấp uy tín.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Home Cart Sale Sale